VƯỜN NHÀ TÔI

VƯỜN NHÀ TÔI
https://3.bp.blogspot.com/-5L2PwfnVLUk/WIRI4XJ4sGI/AAAAAAAANT8/xvY2dRbKh-E0ekeB1v_32BlpoS-QNGA8wCLcB/s72-c/16114406_722863611224882_6966961290729469846_n.jpg

Mảnh vườn nhỏ của nhà tôi 
Có nhiều hoa trái tốt tươi bốn mùa
Nào là luống cà chua
Nào là khế ngọt ai mua không nào
Còn kia ở cạnh bờ ao 
Cây sung tỏa tán lúc nào cũng sai
Tôi thường chăm chỉ sớm mai
Chăn gà trồng cải ít ai chăm bằng
Làm thơ giải toán cũng hăng
Mỗi ngày không viết y rằng không vui
Luống cà luống cải quen rồi
Sớm ra chiều tối chẳng ngồi buôn dưa
Dân gian lắm chuyện đẩy đưa
Dây cà dây muống kẻo thêm phức phiền
Nhà tôi một chốn thần tiên
Trồng rau hoa quả bình yên sớm chiều
Một căn nhà nhỏ tôi yêu
Chẳng đâu dễ chịu lại nhiều vui hơn



Sớm nay chủ nhật ra vườn 

Cà chua chín đỏ lại buồn làm thơ
Suy tư chừng nửa canh giờ
Bài thơ lục bát bất ngờ nảy sinh"

Bài viết liên quan:

Share this product :

1 nhận xét:

January 23, 2017 at 4:14 PM Reply

HA có vườn nhà thật thích mê... :))

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Layer Clean san pham giat Hưu Lũng-Lạng Sơn - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
by Blogger